Đang tải dữ liệu...

Hải Phòng: Lựa chọn phương án xây dựng đường dẫn từ cầu Tam Bạc đến ngã tư Bạch Đằng

Thứ Sáu, 12/07/2013, 17:03 GMT+7

Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do đồng chí Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Đường sắt Việt Nam làm Trưởng đoàn. Cùng làm việc có lãnh đạo các ban, ngành liên quan, các quận Hồng Bàng, Lê Chân.

Đường dẫn cầu Tam Bạc từ chân cầu đến ngã tư Bạch Đằng có chiều dài khoảng 650 m, rộng 7 m, có vỉa hè phía nhà dân và phần đất giữa đường sắt và đường bộ rộng 6-7 m. Kết cấu mặt đường bị hư hại nghiêm trọng sau khi thi công xong cầu Tam Bạc. Trên cơ sở các phương án thiết kế đường dẫn cầu Tam Bạc do cơ quan tư vấn đưa ra, hai bên nhất trí lựa chọn phương án 3 là phương án tối ưu để thực hiện, cần được cải tạo, nâng cấp. Theo phương án này, dự án sẽ mở rộng đoạn đường từ ngã ba Chi Lăng đến ngã tư Bạch Đằng, có chiều rộng 12 m về phía đường sắt. Đoạn đường ngang đi qua đường sắt vào phường Trại Chuối sẽ được làm hầm chui dân sinh để phục vụ các phương tiện xe máy và xe ô tô con để xóa bỏ đường ngang này, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đến 20/7 sẽ hoàn tất hồ sơ thiết kế, bàn giao thành phố. Đề nghị UBND thành phố bàn giao mặt bằng trước ngày 5/8 để tổ chức thi công ngay sau đó.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định, thành phố sẽ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tạo điều kiện để thi công dự án. Sau khi có hồ sơ thiết kế 2 ngày, thành phố sẽ nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

 

(TVP- Theo TTĐTBGTVT)

Các bài đã đăng
Trang 1 / 4